31 years, Afghanistan

Mountaineering

Beginner

Hiking

Beginner

Rock Climbing

Beginner

Ice Climbing

Beginner

Backcountry Skiing

Beginner

anai d1955

31 years,

5 years ago

Nguyên nhân thường gặp của viêm đại tràng

6 nguyên nhân thường gặp của viêm đại tràng

Viêm đại tràng có thể do nhiều bệnh và nhiễm trùng. Dưới đây là 6 nguyên nhân phổ biến nhất gây viêm đại tràng:

1. Viêm đại tràng do nhiễm khuẩn

Vi trùng và vi khuẩn có thể gây nhiễm trùng ruột kết. Hầu hết là các bệnh do thực phẩm gây ra hoặc "ngộ độc thực phẩm". Các nguyên nhân vi khuẩn thường gặp của nhiễm khuẩn lây truyền qua thức ăn bao gồm Shigella, E Coli, Salmonella và Campylobacter . Nhiễm trùng này có thể gây tiêu chảy có máu và mất nước đáng kể.

tìm hiểu thêm: https://boinc.bakerlab.org/rosetta/team_display.php?teamid=16721

Nhiễm trùng ký sinh trùng như giardia cũng có thể gây tiêu chảy đáng kể. Ký sinh trùng có thể xâm nhập vào cơ thể khi uốngnước nhiễm bệnh. Nguồn này có thể là nước giải trí như sông, hồ và bể bơi. Nó cũng có thể là nước bị ô nhiễm từ giếng hoặc bể chứa.

Viêm đại tràng giả mạc là do vi khuẩn Clostridium difficile gây ra. Rối loạn này thường thấy ở những bệnh nhân vừa mới dùng kháng sinh để điều trị nhiễm trùng hoặc đã được nhập viện. Thuốc kháng sinh làm thay đổi vi khuẩn thông thường có trong ruột già, tạo điều kiện cho vi khuẩn Clostridium difficile phát triển quá mức . Vi khuẩn Clostridium sản sinh ra độc tố gây tiêu chảy. Đây là một bệnh nhiễm trùng, và thường có hiện tượng sốt. Các tiêu chảy thường là không có máu . 

Nguyên nhân thường gặp của viêm đại tràng

2. Viêm đại tràng do thiếu máu cục bộ

Các động mạch cung cấp máu cho đại tràng giống như bất kỳ động mạch khác trong cơ thể. Chúng có khả năng trở nên hẹp do xơ vữa động mạch (giống như các mạch máu trong tim, có thể gây đau thắt ngực , hoặc các mạch máu bị hẹp trong não có thể gây đột quỵ). Khi các động mạch trở nên hẹp, đại tràng có thể mất nguồn cung cấp máu và bị viêm.

Tìm hiểu thêm: https://periodicos.ufsm.br/coming/user/viewPublicProfile/60934

Đại tràng cũng có thể mất nguồn cung cấp máu vì lý do cơ học. Một vài ví dụ bao gồm volvulus- ruột tự xoắn, hoặc thoát vị ruột..

Ở những người có nguy cơ giảm lưu lượng máu đến đại tràng, viêm đại tràng do thiếu máu cục bộ có thể xảy ra nếu huyết áp giảm. Điều này có thể xảy ra khi mất nước, thiếu máu và sốc.

Các cục máu đông cũng có thể di chuyển hoặc thuyên tắc làm chặn động mạch và làm giảm lưu lượng máu đến ruột. Các cá nhân bị rối loạn nhịp tim thông thường, rung nhĩ, có nguy cơ hình thành cục máu nhỏ trong tim, phá vỡ và ngăn chặn cung cấp máu cho ruột. 

3. Bệnh viêm ruột (IBD) và viêm đại tràng

Có hai loại bệnh viêm ruột; 1) viêm đại tràng loét, và 2) bệnh Crohn.

Viêm đại đại tràng là một bệnh tự miễn dịch, trong đó hệ thống miễn dịch của cơ thể tấn công vào ruột già và gây viêm. Viêm đại tràng loét bắt đầu ở trực tràng và dần dần có thể lan ra khắp ruột kết. Các dấu hiệu và triệu chứng bao gồm đau bụng và chuyển động ruột .

Bệnh Crohn có thể liên quan đến bất kỳ phần nào của đường tiêu hóa từ miệng, thực quản và dạ dày, qua ruột non đến ruột thừa và hậu môn. Nó có các vùng bị bệnh được xen kẽ với những vùng mô lành mạnh.

Nguyên nhân thường gặp của viêm đại tràng

4. Viêm đại tràng vi thể

Hai bệnh tạo nên nhóm viêm đại tràng, viêm đại tràng collagen và viêm đại tràng lymphocytic. Trong những bệnh này, chứng viêm được gây ra khi thành ruột kết trở nên đốm với collagen hoặc lymphocytes. Bệnh tiêu chảy do nước, không chảy máu là triệu chứng phổ biến nhất.

Đây là một căn bệnh không phổ biến được thấy nhiều hơn ở phụ nữ lớn tuổi. Nguyên nhân không rõ nhưng nguyên nhân tự miễn dịch có thể tồn tại.

tìm hiểu thêm: https://tphanoi.weebly.com/benh-viem-dai-trang

5. viêm ruột già do nguyên nhân hóa học

Nếu hóa chất được xâm nhập vào ruột kết, viêm và tổn thương có thể xảy ra. Một trong những biến chứng của thuốc xổ là viêm lớp niêm mạc của đại tràng gây ra bởi các hóa chất độc hại.

6. Viêm đại tràng do thuốc

Viêm đại tràng có thể được gây ra bởi một số loại thuốc mua theo đơn hay kê toa như NSAIDs (thuốc chống viêm không steroid), mycophenolate, acid retinoic.

See all
Rental Gear
Price: $8.00 / per day

Location: Italy, Milan, Lombardy, Metropolitan City of Milan, Milan

0 reviews
Add to wishlist