RichardVHarmon RichardVHarmon

36 years,

5 years ago

sua chua laptop

Máy tính bị nhiễm virus thì phải làm sao?

Một trong những nỗi lo của người dùng laptop chính là việc máy tính có thể bị nhiễm virus bất cứ lúc nào. Đặc biệt là trong thời đại công nghệ thông tin như hiện nay, có rất nhiều tin tặc sử dụng công nghệ cao, thông qua máy tính để thực hiện các mục đích xấu, có hại cho các dữ liệu trong máy và cả các phần mềm, phần cứng của máy nữa. Vậy cần làm gì để giảm bớt nỗi ác mộng về virus? Bạn đã biết các dấu hiệu của chiếc máy tính bị nhiễm virus và cách xử lý nhanh để tránh các rủi ro do sự phá hoại của chúng hay chưa? Sửa laptop tại Đà Nẵng giá rẻ uy tín giá chỉ từ [100k] Techcare sẽ giúp bạn làm rõ hơn về các câu hỏi cấp bách xoay quanh vấn đề xử lý máy nhiễm virus cho bạn ngay trong bài viết này.

sua chua laptop

Trung tâm sửa chữa laptop tại đà nẵng

Virus máy tính là gì?

Bạn có thể hiểu đơn giản rằng virus máy tính là những chương trình chạy được cài đặt chạy ẩn trong máy tính. Như một mầm bệnh nằm trên mạng internet, khi bạn vô tình bấm nhầm vào các liên kết có chứa mã độc hoặc do bên các hacker cố tình đưa vào máy tính của bạn, virus sẽ âm thầm xâm nhập và tấn công vào các phần mềm, dữ liệu trong máy, làm các chức năng của máy bị rối loạn. Các loại virus thông thường phần lớn phá hoại, đánh cắp hoặc xóa bỏ dữ liệu, nhân các file làm nặng máy, làm chậm các tiến trình, khiến máy hoạt động không ổn định, hiệu suất giảm,… Ở mức nguy hiểm hơn là thông qua virus, người ngoài có thể theo dõi tất cả hoạt động của người dùng trên máy, tác động vào, điều khiển, sử dụng và lấy cắp các dữ liệu quan trọng mà người dùng không hay biết.

Làm sao biết máy tính đã nhiễm virus?

Nếu bạn nhận thấy laptop xuất hiện một vài dấu hiệu sau đây thì có thể máy của bạn đã bị viruss tấn công:

- Có nhiều thông báo, hình ảnh, quảng cáo lạ bất thường xuất hiện

- Có những âm thanh, đoạn nhạc được bật ngẫu nhiên

- Các chương trình được khởi động mà không cần lệnh từ bạn

- Một số email, tin nhắn được gửi tự động đến nơi khác dù bạn không thực hiện nó

- Các cài đặt của bạn bị thay đổi lộn xộn

- Bạn không thể thực hiện một số tác vụ hoặc không thể đăng nhập vào tài khoản của mình

- Máy tính thường bị đóng băng hoặc xuất hiện các lỗi

- Máy tính thường chạy chậm, bị nóng

- Các file, thư mục của bạn bị xáo trộn, xóa, thay đổi nội dung, tên,…

- Không thể truy cập ổ đĩa cứng hoặc nạp hệ điều hành, đôi khi bạn cũng không thể đóng cửa sổ ứng dụng,…

Tất nhiên, không phải mỗi khi máy tính gặp phải các vấn đề trên đều là nhiễm virus nhưng nếu nhiều dấu hiệu cùng xuất hiện bất thường với tần số nhiều hơn thì bạn cần chú ý.

sua chua laptop

Đội kỹ thuật viên sửa chữa laptop chuyên nghiệp

Làm gì khi máy tính nhiễm virus:

Khi bạn nghi ngờ hoặc chắc rằng máy tính đã nhiễm virus thì hãy ngay lập tức đến Sua chua Laptop Da Nang hoặc thực hiện một số thao tác để hạn chế rủi ro xảy ra với các dữ liệu và phần mềm máy tính.

- Ngắt kết nối internet trên laptop ngay lập tức

- Hủy kết nối với mạng LAN (nếu có)

- Khởi động hệ thống ở chế độ Safe Mode hoặc đĩa khởi động của windows nếu xảy ra lỗi khởi động

- Nhanh chóng backup tất cả dữ liệu vào một ổ cứng, nếu có thể, bạn có thể thực hiện chọn lọc với các file quan trọng trước tiên

- Tiến hành dọn virus: tắt tất cả các chương trình để quét và diệt virus bằng các phần mềm diệt virus. Tiếp theo, bạn nên mang đến các trung tâm uy tín để được cài lại win hoặc hỗ trợ diệt virus, phục hồi các dữ liệu bị mất và kiểm tra tổng thể để khắc phục các lỗi mà virus gây ra. Điều này tốt nhất là bạn nên đem đến địa chỉ uy tín như Techcare Đà Nẵng để được kĩ thuật viên thực hiện, đảm bảo an toàn, tránh các rắc rối không đáng có.

Chống virus như thế nào?

Tất nhiên là tất cả chúng ta đều hiểu rằng phòng thì tốt hơn là chống. Cho nên trước khi virus xâm nhập và gây hại cho máy tính thì bạn nên có biện pháp đề phòng. Hãy cài đặt một phần mềm diệt virus đáng tin cậy, không bấm vào các đường link, quảng cáo,… lạ trên internet. Khi cần copy dữ liệu từ USB hay lấy dữ liệu từ các nguồn nào thì hãy diệt virus và đảm bảo nó đáng tin cậy. Đồng thời thường xuyên dọn dẹp các dữ liệu rác trong máy tính, quyét để loại bỏ các dữ liệu không cần thiết.

sua chua laptop

Nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho các bạn

Hy vọng một vài chia sẻ trên đã kịp thời cứ nguy cho bạn trong tình trạng máy tính gặp phải virus. Nếu bạn không an tâm về cách xử lý của mình thì có thể đưa ngay đến trung tâm Sua Laptop Da Nang gia re uy tín để được hỗ trợ xử lý tốt nhất. Có thể kể đến như Techcare.vn tại Đà Nẵng, Hà Nội,… là địa chỉ chuyên sửa chữa laptop uy tín. Với kinh nghiệm, chuyên môn cao của các kĩ thuật viên và uy tín dược xây dựng hơn 5 năm trong nghề cộng với sự nhiệt tình, chuyên nghiệp, Techcare sẽ giải quyết được những nỗi lo về máy tính của bạn.

See all
Rental Gear
Price: $8.00 / per day

Location: Italy, Milan, Lombardy, Metropolitan City of Milan, Milan

0 reviews
Add to wishlist