jamesdwhite jamesdwhite

11 years,

4 years ago

techcare

Vẻ đẹp của các ứng dụng web tiến bộ

Khi ngày càng có nhiều lưu lượng truy cập Web đến từ các thiết bị di động - đặc biệt là lưu lượng truy cập vào các trang web thương mại điện tử - việc các doanh nghiệp tải nội dung lên màn hình nhỏ trở nên dễ dàng, nhanh chóng và dễ dàng hơn bao giờ hết.

Các web hiện nay

Ở một mức độ nào đó, các ứng dụng di động gốc cho đến bây giờ đã đáp ứng nhu cầu đó, nhưng chúng có những hạn chế đáng kể. Chúng phải được tải xuống và chúng không nhất thiết phải có tất cả chức năng của các trang web chính thức. Chính tại thời điểm này mà các ứng dụng web tiến bộ (PWAs) ra đời.

PWAs, tồn tại trong một không gian giữa các ứng dụng và trang web, thân thiện với thiết bị di động. Đồng thời họ cung cấp mọi thứ mà người tiêu dùng muốn trong khi lướt web và mua sắm. Xem thêm: cửa hàng điện thoại iphone cũ Đà Nẵng

"Các ứng dụng web tiến bộ là các trang web đáp ứng kết hợp các khả năng tốt nhất của cả ứng dụng và trang web di động gốc", Brian Cardarella, CEO của DockYard lưu ý .

"PWAs cung cấp một số khả năng nâng cao của ứng dụng gốc - bao gồm truy cập màn hình chính ngay lập tức, công việc ngoại tuyến và thông báo đẩy - nhưng cũng có thể tìm thấy bởi các công cụ tìm kiếm và có thể truy cập được trên tất cả các trình duyệt Web hiện đại", ông nói với TechNewsWorld.

Vì khả năng của họ, PWAs đang trở thành một phần quan trọng của nhiều chiến lược thương mại điện tử.

"Bằng cách thu hẹp khoảng cách giữa Web và ứng dụng gốc, PWAs đang trở thành nền tảng của chiến lược phát triển sản phẩm kỹ thuật số cho các tổ chức trên tất cả các ngành - bao gồm thương mại điện tử - muốn tạo ra trải nghiệm kỹ thuật số tiên tiến hơn, cũng như tiết kiệm nỗ lực phát triển và chi phí, "Cardarella nói.

Ưu điểm của PWA

techcare

Một trong những lợi ích chính của PWAs là chúng phục vụ cho sở thích của người tiêu dùng.

"Với PWA, nhà cung cấp thương mại điện tử có thể cung cấp trải nghiệm nhất quán cho người mua hàng bất kể thiết bị họ sử dụng để truy cập ứng dụng là gì," Cardarella chỉ ra.

"Đối với người tiêu dùng, PWAs cung cấp trải nghiệm đáp ứng và nhất quán trên tất cả các thiết bị. Họ tải như một trang web thông thường nhưng cung cấp một số khả năng nâng cao của ứng dụng gốc, bao gồm khả năng được thêm vào màn hình chính của thiết bị chỉ bằng một chạm, hoạt động ngoại tuyến và thông báo đẩy Họ cũng cung cấp các lợi thế của các trang web, như khả năng khám phá của các công cụ tìm kiếm và khả năng truy cập từ tất cả các trình duyệt Web hiện đại. "

Do tính độc lập tương đối và bản chất độc lập, PWAs cũng có lợi cho người tiêu dùng đơn giản vì các kết nối Internet không phải lúc nào cũng đáng tin cậy.

"Trải nghiệm mua sắm trên PWA sẽ không bị phá vỡ do kết nối Internet yếu hoặc mất mạng", ông Alexandra Kwiecień, quản lý nội dung tại Divante cho biết .

"PWAs cũng ít ràng buộc và độc lập hơn. Chúng không bị ràng buộc với bất kỳ cửa hàng ứng dụng cụ thể nào và nếu người dùng thích nó như một trang web, anh ta có thể lưu nó trên màn hình chính trực tiếp từ trình duyệt", cô nói với TechNewsWorld.

Các doanh nghiệp cũng có thể hưởng lợi từ việc phát triển và sử dụng PWAs - phần lớn vì chúng rẻ hơn để tạo, duy trì và duy trì.Xem thêm: mua bán điẹn thoại iphone cũ chính hãng Đà Nẵng

"Từ góc độ kinh doanh, PWAs chỉ yêu cầu một cơ sở mã để cung cấp trải nghiệm giống như trang web và ứng dụng di động trên các thiết bị và trình duyệt", Cardarella của DockYard nói. "Điều này không chỉ giảm thiểu chi phí phát triển và bảo trì; nó còn tiết kiệm tiền cho các tổ chức bằng cách cho phép triển khai nhanh hơn các tính năng mới và sửa lỗi."

Thành công với PWAs

Giống như các trang web và ứng dụng gốc, PWAs phải được phát triển một cách chiến lược và với sự hiểu biết rõ ràng về việc ai sẽ sử dụng chúng và tại sao.

"PWAs thành công được thông báo bởi một chiến lược sản phẩm chuyên sâu, dựa trên các phân tích khám phá toàn diện như phỏng vấn các bên liên quan, phân tích, nghiên cứu thứ cấp, nghiên cứu chính, phỏng vấn người dùng và phân tích đối thủ cạnh tranh," Cardarella nói.

"Chúng được thiết kế với tính dễ sử dụng như một nguyên tắc chỉ đạo, để đáp ứng và vượt quá nhu cầu kinh doanh và người dùng chính. Ở mặt sau, chúng được xây dựng với công nghệ hoàn hảo, như Elixir," ông nói.

"Elixir là ngôn ngữ lập trình chức năng lấy sức mạnh từ máy ảo Erlang mà nó chạy. Các công ty chuyển sang Elixir để xây dựng các ứng dụng nhanh, chịu lỗi, có thể xử lý đồng thời hàng chục triệu người dùng", Cardarella giải thích.

PWAs hiệu quả cung cấp cho người tiêu dùng mọi thứ họ muốn và cần trong trải nghiệm tìm kiếm và mua sắm của họ.

"Các PWA tốt nhất tận dụng tối đa những gì Web có thể mang lại về trải nghiệm ứng dụng giống như bản địa," Matt Netkow, người đứng đầu quan hệ nhà phát triển tại Ionic nhận xét .

"Họ cung cấp quyền truy cập đầy đủ vào các tính năng của thiết bị gốc khi cần thiết và hoạt động ngoại tuyến một cách đáng tin cậy để đảm bảo rằng người tiêu dùng có thể sử dụng chúng bất kể khi nào và ở đâu họ chọn để tương tác với chúng", ông nói với TechNewsWorld.

techcare

"Họ cũng duy trì kích thước tải xuống nhỏ và tập trung vào tính tương tác hiệu suất cao trong toàn bộ trải nghiệm người dùng", Netkow nói. "Một số ví dụ tuyệt vời sẽ là Sworkit, một ứng dụng thể dục di động và Twitter - cả hai đều mang lại trải nghiệm PWA tuyệt vời cùng với ứng dụng gốc của họ."

PWAs có thể được tăng cường với công nghệ như các trang di động được tăng tốc (AMP), giúp đảm bảo thời gian tải nhanh nhất có thể.

"Tuân thủ PWA không giải quyết được tốc độ", Robert Gara, đồng sáng lập của WompMobile , chỉ ra.

"Trên thực tế, bạn hoàn toàn có thể xây dựng một PWA chậm", ông nói với TechNewsWorld. "Để đảm bảo hiệu suất, chúng tôi sử dụng mô hình phát triển kết hợp các công nghệ AMP và PWA. Mẫu này - thường được gọi là 'Web lũy tiến AMP' - kết hợp các lợi ích giống như ứng dụng của PWA với tốc độ được bảo đảm cho AMP. Một phần nghìn giây quan trọng và sự kết hợp mang đến tốc độ nhanh nhất có thể. "

Tương lai của PWAs

PWAs sẽ sớm trở thành tiêu chuẩn để phân phối nội dung, đặc biệt là cho các thiết bị di động, do đó, điều quan trọng đối với các doanh nghiệp là hiểu cách phát triển và triển khai chúng.

"Thiết kế Web đáp ứng không còn đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp hoặc kỳ vọng từ người tiêu dùng," Gara nói. "Khi nhiều trình duyệt thêm hỗ trợ cho các công nghệ PWA, PWA sẽ nổi lên như là tiêu chuẩn mới cho Web. Việc áp dụng PWA sẽ làm tăng sự hài lòng của khách hàng, dẫn đến tăng trưởng doanh thu theo cấp số nhân từ các thiết bị di động."

Người tiêu dùng phần lớn đang thúc đẩy nhu cầu về trải nghiệm di động và web mới và tốt hơn, và điều đó có nghĩa là sẽ có nhu cầu ngày càng tăng đối với lợi ích của PWAs.

"Người tiêu dùng có ít kiên nhẫn đối với các thương hiệu không mang lại trải nghiệm kỹ thuật số vượt trội", Cardarella nói.

"Trong bối cảnh kỹ thuật số ngày nay, họ có rất nhiều lựa chọn trong tầm tay và có thể nhanh chóng chuyển sang một công ty khác nếu họ gặp phải những tương tác rườm rà với một thương hiệu," ông nhận xét. Xem thêm: điện thoại iphone xách tay Đà Nẵng

"Vẻ đẹp của PWAs là chúng không ngừng phát triển để đáp ứng các cải tiến về tính năng công nghệ và thiết bị mới nhất", Cardarella nói thêm. "Chúng được xây dựng để thay đổi, có nghĩa là các tổ chức có thể ngừng đầu tư vào các trang web một lần và các ứng dụng di động gốc chắc chắn sẽ yêu cầu xây dựng lại để đáp ứng nhu cầu và công nghệ thay đổi của khán giả."

See all
Rental Gear
Price: $8.00 / per day

Location: Italy, Milan, Lombardy, Metropolitan City of Milan, Milan

0 reviews
Add to wishlist